Sumulat Ng maikli na talata tungkol sa iyong pangarap at mithiin sa buhayipaliwanag kung paano mo ito maiisakatuparan at kung ano ang iyong gagawin upang maging modelo ka Ng tagumpay YUNG PANGARAP KO PO AY MAGING SIKAF NA DANCER AT ACCOUNTANT. Pangarap ko ang maging piloto.


105479 Bardias Elementary School Posts Facebook

Noong nasa elementarya pa lamang ako isa sa mga pangarap ko ay ang maging isang huwarang guro na nirerespeto at.

Sanaysay tungkol sa pangarap na amging isang modelo. Ang mamuhay na walang plano at pangarap sa buhay ang siyang maituturing nating masama. Ang mga halimbawa ng maikling di pormal na sanaysay tungkol sa tagumpay at pagkamit sa pangarap sa. Posted on Hulyo 9 2014.

Para sa akin ang pangarap ang nagsisilbing inpirasyon ko upang makapagtapos at magkaroon ako ng magandang kinabukasan. Sa kursong ito natutunan kong maging isang magandang modelo sa kapwa estudyante ko dahil pag ikay isang kriminolohiya ay ibig sabihin isa kang disiplinadong mag aaralSa unang pagsasanay ko ay hinubog ako na maging disiplinadong indibidwal disiplina sa sarili ay kelangan kong pagyamanin. Ang sanaysay na pinamagatang Ang Aking Pangarap ay isang halimbawa ng mga maikling di pormal na sanaysay tungkol sa pangarap sa buhay.

Tulad ko pangarap ko na maging isang imbentor. Kahit ganunpaman ay dapat na suportahan parin ito sapagkat dito nagsisimula na magkaroon sila ng ideya at mahubog ang kanilang pag-iisip sa pangarap na hindi imposibleng maabot. Nung ako ay bata palang mura pa ang isip wala pang gasinong alam sa mundo.

Alam ko na hindi lamang ako ang nag-iisip ng ganitong bagay dahil lahat naman tayo ay may mga pangarap na nais nating matupad balang araw at isa ako sa mga mag-aaral na may mataas na pangarap pangarap na ninanais kong matupad. Pangarap na masuklian ang ibinibigay ng aking mga magulang kahit na hindi lahat naibibigay masaya parin ako. Nais niyang maging isang imbentor para makatulong sa bayanAng lahat ng tao ay may kani-kaniyang pangarap.

Nasa murang edad pa lamang ako kayat marami akong pangarap na nais abutin. Pero ako isa lang pinangarap ko ang maging isang PULIS ewan ko ba basta pangarap ko maging pulis kahit nung nasa Elementary palang ako hanggang sa maging ganap na Dalaga na ako ngayong High School na ako siguro dahil narin ayokong inaapi ako at gusto kung maprotektahan ang pamilya ko. Pangarap na hindi lang para sa ikabubuti at ikakasaya ng sarili ko.

Ricablanca labing anim na. Sample Essay 8. Sa tuwing makakakita ako ng mga Med-student Doktor sa social networking sites ay hindi ko maiwasang mamangha.

Ang sanaysay na ito ay para maipakita ang mga karanasan ng sumulat tungkol sa tagumpay at pagkamit ng pangarap sa buhay. Bilang isang Asyano bakit mahalaga na malaman mo ang mga. Mayroong kasabihan na mangangarap ka rin lang itodo mo na.

Talumpati ni Jay-ann S. Gusto ko talaga maging pulis bata pa ako mga 3 years old. Dati siyang SK Chairwoman sa kanilang barangay.

Ang sanaysay na ito ay isinulat ni Paulynne 19 years old isang ALS learner sa Maynila bilang paghahanda sa darating na AE Test. Pangarap ng Isang Simpleng Tao. Sanaysay Tungkol Sa Pangarap 8 Halimbawa Ng Sanaysay 2021.

Ang sanaysay na ito ay isinulat ni Jet 15 taong gulang isang ALS Learner sa Maynila. Mahilig rin siyang magluto at umawit. Lahat tayo ay may pangarap sa buhay na magtagumpay makatulong sa ating pamilya at sa ibang tao.

Marami akong pangarap sa buhay Isa na dito ang maging Doktor. Ang pagkakaroon ng mga pangarap ay walang pinipiling edad sa buhay lahat ay pantay-pantay. Maging ang mga batang paslit ay mayroon ring mga minimithing mga gustong makamit.

Ako si MaElena Jean C. Sa totoo lang gusto ko talaga maging doktor Walang halong biro. SANAYSAY TUNGKOL SA PANGARAP Sa araling ito inyong matutunghayan ang ang mga kinalap at pinagsama-samang maikling sanaysay tungkol sa pangarap sa buhay ng mga makatang Pilipino.

Ako simpleng tao lang simple pero malaki ang pangarap sa buhay. Ang pangarap ng isang bata ay paiba-iba o mababaw pa lamang tulad na lamang na gusto nila maging doctor sapagkat pagdating ng araw ay iba nanaman ang gusto nila maging. Noong hindi ko pa alam ang aking gusto sinasabi ko sa mga tao na pangarap ko maging isang civil engineer tulad ng aking ama upang matigil lang ang kanilang pangungulit.

Ngunit dumaan muna ako sa mga ilang pangarap bago ako naging seryoso sa pagpipiloto. Iyan talaga ang aking pangarap noong akoy bata pa lamang. Alam kong mahirap ang trabaho ng doktor Pero eto talaga ang gusto kong propesyon.


Template Activity 1 Module 3 Libro Mag Download 251 277 Mga Pahina Fliphtml5