Ang pook na puno ng kulay artipisyal man o natural. BUYA SHIELA JANE A.


9 Peridot Sy 2020 2021 Fb Page Home Facebook

Hindi ko alam kung dahil ito sa lugar na aking kinalakihan o kaya naman sa dugong nananalaytay sa aking mga ugat pero ang tanging bagay na aking masisigurado ay hindi lamang isang wikang maaaring makalimutan at kutyain ang Filipino.

Sanaysay tungkol sa lugar na kinalakihan. Ibalangkas ang mga impormasyon at sumulat ng maikling sanaysay tungkol dito. Ang mga asyano ang dapat nating TANGKILIKIN ANG PAMANA AT MAHALIN o ALAAGAAN ANG KULTURA. H-381 TUNGKOL SA KATAMARAN NG PILIPINO Nakakatamad basahin ang sanaysay ang haba patunay nga na tamad ako hahaah joke lang Sir tawa ka muna.

Bagaman dalawang wika ang aking patuloy na pinahuhusay iisa lamang ang wikang naging malapit sa aking puso. Maraming isyu ang kinakaharap ng ating bansa sa kasalukuyan. SANAYSAY TUNGKOL SA COVID-19 Sa panahong ito milyun-milyong Pilipino ang naapektuhan ng pandemyag COVID-19.

Baguio Trip BAGUIO TRIP Bilang isang kabataan nais kong pumunta sa ibat ibang lugar na may ibat ibang tanawin. Dahil dito kinalap namin at pinagsama-sama ang ilang mga halimbawa ng sanaysay tungkol sa kahirapan. Global Warming sa Pilipinas.

Tungkol sa katamaran ng mga pilipino 1. Pagkapasok sa loob ay tatambad sayo ang napakalaking signatura nila at isang nakapa laki at napaka gandang Sunflower na gawa sa mga papel. Maipapahayag ng may akda ang kanyang damdamin sa mga mambabasa Ito rin ay isang uri ng pakikipag-komunikasyon na ang ukol nito ay maipabatid ang inyong saloobin sa isang paksa o isyu.

Sa paksang ito magbibigay kami ng maikling sanaysay tungkol sa pandemya at sa mga katotohanang ipinakita nito sa ating mga kababayan. Ako ang lugar na puno ng buhay. Mayroong mga halimbawa rito ng pormal at di-pormal na.

Tandaan na dapat magkaroon ka ng maikling panimula katawan. LAKBAY SANAYSAY Sa paksang ito alamin at tuklasin natin tungkol sa tinatawag na lakbay sanaysay ang kahulugan nito at ang kanyang layunin. Ibat ibang tao na nagkakaisa para sa ika-uunlad ng siyudad.

Papasok sana ako sa simbahan ng tinawag ako ng aking pinsan dahil kami ay mamasyal na raw. Alam niyo na ang kahulugan ng tradisyunal na sanaysay na ayon sa nakasulat ito ay naglalaman ng madalas ng mga pananaw kuro-kuro o opinyon ng isang awtor o akda. Pandemya Ang Masakit na Katotohanan.

Doon nakita ko ang pagkakaiba ng mga tao kumpara sa taong sumasamba doon sa lugar na kinalakihan ko ang mga tao talaga sa kanila ay seryoso at talagang nakikinig sa mga aral tungkol sa panginoon kumpara sa lugar ko. Sanaysay na Nagkukuwento b 3. Naglalaman ng nasasaloob at kaisipan tungkol sa ibat ibang bagay at mga pangyayari na nakikita at nararanasan ng may akda a.

Halos kalahati ng ating populasyon ang nagsasabi na nabibilang sila sa isang maralitang pamilya. Sikapin mong bumuo ng sanaysay ukol sa ibat ibang paraan ng paggamit ng wika sa grupong sosyal at kultural sa lugar na iyong kinalakihan. Lalong lalo na ang mga lugar na talaga namang tinatangkilik ng mga turista mapadayuhan man na galing ibang bansa o yung mga taong doon na mismo sa lugar na yon lumaki at nagkaisip.

Ang kahirapan ay isa sa mga pangunahing problema ng ating bansa. Halimbawa Ng Sanaysay Tungkol Sa COVID-19. Ang mga maikling sanaysay tungkol sa sarili ay nagpapakita na ang bawat tao ay may natatanging taglay na katangianLahat tayo ay hindi perpekto at pantay pantay sa mata ng Diyos.

Nakakamangha kung gaano ka ganda at kalaki ang resort na ito at napaka dami ring pools na pwedeng puntahan. Ngunit kung akoy bibigyan ng pagkakataon na maging bahagi ng mga isyung ito ang una kong pagtutuunan ng pansin ay ang isyu tungkol sa ating kapaligiran. Dahil kailangan nating itong tangkilikin dahil tayo nalang ang mag bibigay halaga sa ating minana natanggap sa ating mga ninuno at kailangan panatilin nating maging maganda at maasyos na lugar dahil ipapasa pa natin ito sa susunod na henerasyon.

Uri ng Sanaysay na tumatalakay sa mga paksang magaan karaniwan pang-araw-araw at personal karaniwang nagtataglay ng opinyon kuru- kuro at paglalarawan ng isang may akda. Higit sa lahat ako ang pook na magpapakita sa iyo kung ano ang tunay na kahulugan ng ganda at saya. Iba-iba din ang pagpapalaki sa atin ng ating mga magulang na siyang naging dahilan kung bakit may mga kanya-kanyang kaugalian tayo.

Hindi ko ginagawa ito upang magbakasyon lamang. Ito ay isang sulating gawain na kung saan itoy kadalasang naglalaman ng mga pananaw kuro-kuro o opinyon ng isang awtor o akda. Ang lugar na kumakatawan sa parehong sinauna at makabagong panahon.

Pumili ng isang paksa sa pagpipilian at magsaliksik pa tungkol dito.


Pin On Tzuyu Twice