Noong unang panahon maraming kultura at tradisyon ang mga Pilipino na dahil sa pag-angat ng teknolohiya at pag-uunlad ng bansa ay dahan-dahang nawawala. Mesa Heights Quezon City ako unang natutong.


Kultura At Tradisyon Noon At Ngayon Youtube

KABATAAN NOON AT NGAYON Sa paksang ito ating tatalakayin kung ano nga ba ang mga pagkakaiba at mga pagkakatulad ng mga kabataan sa sinaunang panahaon at ngayon.

Ako noon ako ngayon sanaysay. Somera 121621 HUMSS 12-QUEZON IKALAWANG MARKAHAN MODYUL 3 PAGSULAT NG SANAYSAY Ang Bersyon ng aking Karanasan Ang Buhay Mag-aaral sa Talavera Senior High School Bawat isa sa atin ay may ibat ibang bersyon patungkol sa buhay ng isang mag-aaral ang iba ay malungkot at ang karamihan naman ay masaya. Sanaysay tungkol sa sarili ni Maria Regielyn N. Marami ang nagsasabi na akoy lubos na nila akong kilala but di nila alam kung sino nga ba talaga ako sa kabila ng kanilang nakikita.

Parating tumutulong sa kanilang magulang sa gawaing bahay. Ni Mykel Francis C. Noong bata pa ako maraming masasayang pangyayari na hanggang ngayon ay aking naaalala pa rin.

Siyempre ako din ay may sharing period na. Aywan ko ba kung bakit ako ganito ito lang siguro ang tunay na ako. Doon masasalamin ko ang aking mga pagkakamali at unti-unitlahat ng mga ito ay akin ng maitatama.

Napapagdiskitahan ko lang na balik-tanawin ang pinakaunang beses na yun pati na rin ang mga sumunod na beses. Noong unang panahon ang mga kabataay palaging nasa tahanan. Ito rin ang magiging dahilan upang mas lalo maging bukasy ang iyong pagkilala sa iyong sarili at sa mga katulad mo higit.

Ganito ako noonheto ako ngayonpaano na bukas. Kahit sa ating henerasyon makikita mo ang. Ako noon at ako ngayon 1 See answer Pakikipag ugnaan sa kasin edad Brainly User Brainly User Ang pakikipag-ugnayan sa kasing-edad ay nakakatulong upang magkaroon ka ng karamay kaagapay sa kung anuman ang iyon pinagdadaanan.

Nakatanaw ako lampas sa kinabukasan ngunit di ko pwedeng kalimutan na lumingon sa kahapon. Isa ako noong simpleng bata di pa Malaya nakakulong sa mga palad ng aking mamat papa. Paghahambing Sa Kabataan Noon At Kabataan Ngayon.

Mula noon hanggang ngayon tumatak na sa aking isip ang tamang pakikitungo sakapwa mo. About Press Copyright Contact us Creators Advertise Developers Terms Privacy Policy Safety How YouTube works Test new features Press Copyright Contact us Creators. Blanza 16 years old Sinisian East Lemery Batangas.

Ako naman itong si inggiterang jijierang gaya-gaya puto-maya na muna. Ngunit kasabay ng mga pagbabagong ito bilang babae umaasa ako na darating ang panahon kung saan matatanggal na ang mga double standards lalong lalo na ang pagmumura dahil putangina babae pa rin ako. Grande Noon Simple Ngayon March 3 2016 Noong akoy nasa probinsya ng aking lola para bisitahin siya nakamalas ako ng di-karaniwang eksena.

Namulat ako sa panahon na hindi pa uso ang kahit na anong nauuso sa hinaharap makapaglaro lang sa labas ng tumbang presogarterpatintero etc ay masaya na ako. Malaki ang pinagbago sa mga kabataan noon at sa modernong panahon. Ako noon ngayon at bukas.

Ako Noon Ako daw ay dating Ako Ngayon Ngunit ako na daw ay PAMANTAYAN DESKRIPS ako noon_____ako ngayon_____ pwede ba makita ang pepe ni lorna Ang Aking Mabuting MagagawaSumulat ng sanaysay at gawin sa sagutang papelplease i hope u can answer it properly and please dont answer it just b. Ngayon ikukuwento ko ito sa inyokung sino pa man ang magtatangkang bumuklat sa pahinang ito. At kapag ako ay may pagkakamali pinapaliwanag sa akin ng aking ina ang lahat upang aking maintindihan kung bakit niya ako dinidisiplina.

1ako ngayon ay lalaban. Pagbata pa ay wala ka inaasikaso kundi ang sarili ko at ang. Noon akoy isang paslit na puno ng hinanakit Halos lahat ng karanasan koy ubod ng pait Noon akoy isang api na anak ng pulubi Halos walang makain kahit ilang tanghali o gabi Ngunit tiniis koy baka lilipas ng ilang sandali Nang dahil doon ay isinaksak ko sa kukuti Magsisikap ako kahit anong mangyari.

Nasa gitna ako ng isang paglalakbay sa isang masalimuot na daan ng buhay. Sumulat ng isang sanaysay na ang tema ayAKONGAYON at sa HINAHARAP. Ang sanaysay na pinamagatang Ang Tunay na Ako ay isang halimbawa ng mga maikling sanaysay tungkol sa sarili.

Mayron akong isang sanaysay na nag-kukumpara sa buhay ng kabataan noon at ngayon. Hindi sa paraang natatakot ako. Ako noon pasaway pa ako noon at Ako na ngayon maging mabait tayo sa isat isa.

KULTURA NG PILIPINO Sa paksang ito ating aalamin ang kaibahan ng kultura ng mga Pilipino noon at ngayon at ang mga halimbawa nito. 2hinaharap kita Para makipag laban. At sila ay gaya nating ginagamit lamang ang lahat ng nalalabi pa sa hiningang ipinahiram lamang sa atin ng nag-iisang nilalang na higit na mas mataas kaysa kanino man sa atin.

Kung may masasaya mayroon ding mga malulungkot na bagay pero mas bibigyan ko ng tuon ang mga bagay na nagpasaya sa akin noon sa maiksing sanaysay na ito. Ako ay katulad mo din. Ngayon nakapagtapos ako ng dahil sa sakripisyo Lahat.

Kumpara noon mas may karapatan na ngayon ang mga babae at kinikilala na rin sa ibat ibang larangan. Ngayon mukha ko ay inyong makikita na parang masayahin ngunit sa pusoy nakatago malungkot na damdamin. At mas makapagaaral pa sila ng maboti dahil noon wala pa.

At naiiba pa ang kanilang kasootan yun bang tinatawag nating Maria Klara ikanga. PA brainlest nalang pleese. At ang una kong naging paaralan ay ang aking pamilya.

Dalawang sanaysay tungkol sa alaala. Sa kabilang banda itong. Ikaw ay katulad nila.

Yung kung paano matulog sa hapon kase puro nalang laro lang ang inaatupag sa pagaaral naman chill chill lang walang stress walang kahit ano masaya lang dapat. Ako ay walang ipinagkaiba sa bawat nilalang na ngayon ay humihinga at nilalasap ang bawat pait at tamis nang buhay. Tingnan ninyo kung paano inilahad ng dalawang manunulat ang kanilang mga alaala at pag-isipan kung ano ang pagkakatulad o pagkakaiba sa inyong mga sariling karanasan.

20 Iba St Sta. Tinuruan nila ako ng magandang asal.


Kaibahan Noon At Ngayon Pilipino Noon At Ngayon Mga Bagay At Gawain Youtube