Pagdating sa mga problema kailangan kong harapin ito ng. Malaki ang naitutulong ng edukasyon sa buhay ng tao.


Ang Aking Pamilya

Halimbawa ng replektibong sanaysay tungkol sa pamilya.

Sanaysay ng ang aking pamilya. At ama pati narin ang aming ibang nakababatang kapatidHindi nagtagal ako ay nakapagtapos sa pagaaral at nagkaroon na ng sariling pamilya ang aking ate at kuya kung kayat ako naman ang tumulong sa mga nakababata ko pang kapatid. Hindi ko man nakasama ang aking Ama ngunit ipinaramdam naman ng aking Ina at mga kapatid na akoy kanilang mahal. Ang sanaysay na ito ay para maipakita ang mga pagmamahal ng mga sumulat tungkol sa ating.

Unti-unting nakakamit ang aking mga pinapangarap as buhay. Magsarili o gawin ang mga bagay-bagay nang mag-isa. Ako at Ang Aking Pamilya.

Thesis of my family. Sa mga mumunting bahay nagsisimula ang isang uri ng lipunang namamayagpag ang pagmamahal pag-aaruga at pagdadamayan. Labing pitong taon na ang nakalipas noong unang nasilayan ko ang kagandahan ng mundo at unang nakapiling ang mga taong pinakamamahal ko.

Ako ay ako dahil sa aking pamilya. Binigyan nila ako ng sapat na kaalaman upang aking matutong umangat at maging mabuti sa kapwa. Sa dinami-dami man ng pagsubok ay di ko nagawang bumitaw sa mga ito sa kadahilanang gusto kong ipakita sa aking pamilya na kaya kong mabuhay at buhayin ang mga taong nakapaligid sa akin at patuloy na sumusuporta sa aking pag-aaralPangarap kong makapagtapos ng.

Naman hanggang sa aking pagtanda nasanay akong. A nakatira sa iisang lugar b pagkakaroon ng mga anak c pagtutulungan sa usaping pera at d kasal sa pagitan ng lalake at babaeng may relasyon. Magkakapatid inaasahan ng aking mga magulang na akoy.

Marami ng lugar na pagbakasyunan. Damang dama rin namin ang hirap ng aming mga magulang sa paghahanapbuhay upang makapag-aral lamang kami. Ang aking sanaysay na ang tanging nilalaman nito ay tungkol sa aking mga pangarap.

Maraming masasayang alaala na ang nakalagay sa puso ko at ngayong taon ay nadagdagan na naman ito. Sanaysay tungkol sa pamilya - 2575863 AnswerSa ating mundo ipinanganak tayo na walang kamuwang-muwang ngunit may mga taong handa tayong mahalin alagaan at ibigay ang lahat kung anong meron sila handang magsakripisko upang tayoy lumaki ng. Ang aking ama ang pinakapuno sa aming pamilya siya ang nasusunod nagpapasaya at nag aalaga sa aming lahat katulong na din dito ang aking ina na isa rin sa dahilan kung bakit natatawag kong masayang pamilya ang aking nakakasama sa loob ng aming tahanan.

Ginagalang at nirerespeto ng bawat estudyante na aking tinuturuan. Naipatayo ko na ang aking matagal na pinapangarap na bahay para sa aking pamilya. MGA HALIMBAWA NG SANAYSAY Masayang Pamilya Akda ni gracemariedurac14 galing sa Wattpad Sa ating mundo ipinanganak tayo na walang kamuwang-muwang ngunit may mga taong handa tayong mahalin alagaan at ibigay ang lahat kung anong meron sila handang magsakripisko upang tayoy lumaki ng maayos at may takot sa dios.

Ang sanaysay na pinamagatang Ako ay Ako dahil sa aking Pamilya ay isang halimbawa ng maikling di pormal na sanaysay tungkol sa pagmamahal sa pamilya. Sa paksang ito magbibigay kami ng maikling sanaysay tungkol sa pandemya at sa mga katotohanang ipinakita nito sa ating mga kababayan. May sariling kotse para sa aming pang-araw araw na transportasyon.

Sila ang aking pamilya. Isang masipag matiyaga at isang anak na kaya ang. Nasa ibaba ang aming komento ukol dito.

Ang pagkatao natin ay nakabase sa pagpapalaki ng ating mga pamilya saatin. Sila ang nagbibigay buhay tirahan. Namumuhay ng tahimik at matiwasay.

Nais lamang nitong ipakahulugan na anuman ang pagdaanan natin anuman ang harapin natin ay nananatiling mayroong pamilya na handang umalalay at gumabay sa atin. Ako at ang aking pamilya sanaysay 1. Sanaysay Tungkol Sa Pamilya.

Ang taong 2017 ay isa sa mga hindi ko makakalimutang panahon sa aking buhay. Ang una kong guro ay ang aking pamilya. SANAYSAY Mayroon akong nanay tatay kuya at bunsong kapatid.

Sanaysay tungkol sa pamilyang Pilipino ni Kimberly T. Simula pagkabata ay ipinamulat na sa amin ng aming magulang ang pagkakaroon ng takot sa panginoon. Sila ang aking una at huling guro.

Pindutin ang titulo sa itaas upang mabasa ang halimbawa ng sanaysay. Namulat na rin kami sa hirap ng buhay at kung gaano kahirap kumita ng pera. Sakanila ko unang nag aral.

Ayon sa isang sikat na kantang pananampalataya walang sinuman daw ang nabubuhay para sa sarili lamang. Anumang pagsubok nang mag-isa o independent. Ang pamilya ay binubuo ng nanaytatayat mga anak Ang pamilya ay isang panlipunang grupo na nagtataglay ng mga sumusunod.

Mahirap palang mabuhay ng walang wala Ka. Sanaysay ng ang aking pamilya. Tamang sagot sa tanong.


Ako Ay Ako Dahil Sa Aking Pamilya Youtube